http://www.makepovertyhistory.org the shadow laboratory: Minsan Pa...


Friday, June 23, 2006

Minsan Pa...

(an old painting of mine... minsan pa...)

Minsan Pa by Join the Club

Hindi ko mawasto,
ang kilos ko
ang paghakbang hindi magaan
at madalas,
mahilang aking isipan,
tila hibang

Ngayong lumulubha bigla-bigla …
sumagi sa isipan
bukas …makalawa…
wala ka na… lungkot ba’y maiibsan?!


huwag mong pilitin,
na limutin
ang damdaming minsan pa…
huwag sabihin
na hindi kayang lampasan…
huwag mong sabihin sa sarili
kung hindi na tunay pa …
panalangin, sana lang may minsan pa

Hindi ko matanto ang pag-ibig mo!
pang-agam ay di madaan
sa ‘di pangkaraniwan na
na pag-ibig na tulad nito .


Malilipasan ng panahon
ang pag-ibig nating nakahon
kahit akma satin ang isa’t-isa

pahintulutan mo ba ako?
na mawala sa iyo ng lubos?
ibabalik ba ang libong halik na hatid?

‘Wag mong pilitin na limutin
ang damdaming minsan pa
‘wag sabihin na di kayang lampasan
‘wag mong sabihin sa sarili
kung hindi na tunay pa
panalanging sana lang ma’y
minsan pa…

0 Comments:

Post a Comment

<< Home